Hotline support 24/7: 84.903 712 368

  • home
  • services
    • Customs Brokerage Service
    • Inland Services
    • Door To Door Delivery
    • Packing and Crating
  • useful informations
    • Container Specifications
    • Service and Fees
    • Freight Shipping Rate and Container Cost
    • Shipping Glossary
  • Gallery
  • contact us
  • CUSTOMS PROCEDURE

Tiếp thu ý kiến doanh nghiệp phía Nam sửa đổi, bổ sung Thông tư 38 và 39

(HQ Online) - Ngày 19/6, tại TPHCM, Tổng cục Hải quan phối hợp cùng Dự án Tạo thuận lợi thương mại của USAID tổ chức hội thảo tham vấn các doanh nghiệp phía Nam về nội dung sửa đổi, bổ sung Thông tư 38/2015/TT-BTC và Thông tư 39/2018/TT-BTC.

Tại hội thảo, ông Trần Đức Hùng- Phó Cục trưởng Cục Giám sát quản lý về hải quan đã giới thiệu cụ thể những nội dung liên quan đến thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan và kiểm tra sau thông quan. Trong đó, bao gồm những sửa đổi về việc thực hiện thủ tục hải quan ngoài giờ làm việc, vào các ngày nghỉ, ngày lễ; Hồ sơ hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu; điều kiện đăng ký tờ khai; khai bổ sung trong trường hợp thiếu hàng; hủy tờ khai hải quan; cấp lại phiếu theo dõi trừ lùi; kiểm tra thực tế hàng hóa; đưa hàng về bảo quản...

Cùng với đó, đại diện Cục Thuế Xuất nhập khẩu cũng giới thiệu các nội dung liên quan đến thuế xuất khẩu, nhập khẩu và quản lý thuế. Trong đó có nhiều điểm mới được sửa đổi tại dự thảo về chính sách thuế, miễn giảm hoàn thuế.

Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Ngọc Anh, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, Chuyên gia USAID đánh giá dự thảo đã bám sát những kiến nghị của doanh nghiệp để đưa ra những thay đổi. Tiêu biểu như quy định về kiểm hoá hộ, vấn đề thuê kho bãi ngoài của các doanh nghiệp chế xuất, thay đổi cảng xuất đối với hàng hoá xuất khẩu, xuất nhập khẩu tại chỗ… Những sửa đổi này giúp đơn giản hoá thủ tục giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp và tạo thuận lợi cho nhà sản xuất.

Tuy nhiên, ông Ngọc Anh cũng chỉ ra một số điểm còn hạn chế trong dự thảo. Ví dụ như quy định về báo cáo quyết toán, định mức hiện chỉ phù hợp với các doanh nghiệp sản xuất một công đoạn. Trong khi hiện tại đa phần doanh nghiệp sản xuất nhiều công đoạn. Do đó, ban soạn thảo cần nghiên cứu để đưa ra quy định hợp lý hơn. Tương tự, đối với vấn đề về thuế, ông Ngọc Anh cho hay, hiện có ý kiến cho rằng nguyên liệu nhập trong nước để đưa vào sản xuất thì phải chịu thuế VAT và phải mất tới 6 tháng mới được hoàn thuế. Trong khi nhập nguyên liệu từ nước ngoài thì lại được miễn thuế.Theo đó, cần có quy định phù hợp hơn.

“Hiện ta mới đang tập trung vào xử lý những vấn đề cụ thể mà chưa chú ý đến việc thay đổi cả môi trường quản lý đối với loại hình hải quan” – ông Ngọc Anh phát biểu.

Ngoài ra, dự thảo cũng chưa để cập cụ thể đến vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối công nghệ thông tin với cơ quan Hải quan. Hiện cơ quan Hải quan có yêu cầu doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất kết nối hệ thống công nghệ thông tin và chuyển cơ sở dữ liệu cho cơ quan Hải quan. Tuy nhiên, chưa có quy định cụ thể về việc kết nối như thế nào, cách quản lý và sử dụng dữ liệu ra sao… Điều này khiến cho các doanh nghiệp vẫn đang phải loay hoay để ứng dụng thêm chương trình công nghệ thông tin chỉ để kết nối với cơ quan Hải quan. “Điều này làm tăng chi phí và thêm thủ tục hành chính cho doanh nghiệp khi phải “chế biến” lại dữ liệu để kết nối với cơ quan Hải quan” – ông Ngọc Anh nói.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp cũng đánh giá rất cao nỗ lực của cơ quan Hải quan trong việc đơn giản hoá thủ tục xuất nhập khẩu, giúp giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Do nhiều quy định pháp luật liên quan đã được sửa đổi bổ sung. Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng dự thảo thông tư sẽ giải quyết được những vướng mắc trong thực tiễn thời gian qua và cập nhật những quy định chính sách mới.

Công ty Tiếp vận Thăng Long đặt vấn đề về việc sai lệch trọng lượng hàng hoá khi xuất khẩu theo đường hàng không dẫn tới việc hàng hoá bị ách lại không xuất ngay được. Doanh nghiệp  này cho rằng, cơ quan Hải quan cần có quy định về tỷ lệ sai lệch bao nhiêu % thì được chấp nhận.

Trả lời vướng mắc này, ông Âu Anh Tuấn, Quyền Cục trưởng Cục Giám sát quản lý về Hải quan cho hay, tình trạng lệch trọng lượng tại các tờ khai hàng xuất khẩu qua đường hàng không xảy ra khá thường xuyên do doanh nghiệp phải khai trọng lượng từ khi mở tờ khai. Sau đó khi hàng đến kho hàng không thì doanh nghiệp kinh doanh hàng không thực hiện cân lại nên xảy ra sai lệch.

Ông Tuấn cho hay ban soạn thảo đã nhận ra vướng mắc này và dự kiến sẽ đổi theo hướng khi có sai lệch trọng lượng, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật Hải quan thì cơ quan Hải quan mới dừng hàng để kiểm tra, còn lại thì vẫn cho xuất khẩu bình thường.

Về tỷ lệ sai lệch, ông Tuấn cho hay rất khó để đưa ra một tỷ lệ % chung cho tất cả các mặt hàng. Ví dụ như tỷ lệ sai lệch của hàng thuỷ sản thưởng rất lớn do trọng lượng dự kiến đánh bắt so với thực tế có thế lệch tới hàng trăm kg. Nhưng với những mặt hàng như vàng, kim cương thì chỉ cần một vài % là giá trị đã rất lớn. Do đó cơ quan Hải quan không thể đưa ra một tỷ lệ % chung về mức sai lệch được chấp nhận khi xuất khẩu hàng không.

Đại diện Công ty chuyển phát nhanh DHL cũng nêu lên rằng, Thông tư 39 sửa đổi điều 50 của Thông tư 38 có yêu cầu hàng hoá xuất khẩu nếu vận chuyển từ khu vực kiểm tra giám sát tập trung của doanh nghiệp chuyển phát nhanh đến cửa khẩu xuất hoặc ngược lại thì phải khai tờ khai vận chuyển độc lập. Nhưng trên thực tế khoảng cách từ địa điểm kiểm tra tập trung đến cửa khẩu là rất gần. Do đó điều này sẽ tạo thêm công việc cho cả doanh nghiệp và cơ quan Hải quan và phải mất thêm nhiều thời gian để thực hiện thủ tục này.

“Nhiều hàng hoá lẽ ra có thể xuất khẩu được trong ngày thì lại phải kéo dài sang ngày hôm sau” – đại diện DHL cho hay. Theo đó, đại diện DHL đề nghị ban soạn thảo xem xét lại quy định này để doanh nghiệp có thể làm thủ tục thông quan xuất khẩu được lượng hàng hoá nhiều hơn trong một ngày.

Đại diện Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đề xuất có thêm quy định về quản lý đối với hàng hoá trung chuyển và quá cảnh; bổ sung hướng dẫn về thực hiện Megaport… Nhiều doanh nghiệp khác cũng nêu ý kiến về việc lấy mẫu hàng hoá; mở tờ khai tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập; nộp giấy phép kiểm tra chuyên ngành, chênh lệch nguyên phụ liệu âm hoặc dương trong kiểm tra sau thông quan…

Trước các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, đại diện Cục Giám sát quản lý về Hải quan, Cục Thuế xuất nhập khẩu đã trực tiếp giải đáp, trao đổi lại với doanh nghiệp, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục có sự sửa đổi các nội dung trong dự thảo Thông tư.

Nguyễn Hiền

Tin Tức Hàng Ngày

  • Dịch vụ khai hải quan điện tử trọn gói - giá rẻ - không phát sinh chi phí
  • DỊCH VỤ KHAI BÁO HẢI QUAN VÀ VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BỘ - CHÍNH NGHẠCH - GIÁ RẺ
  • 𝐅𝐑𝐎𝐌 𝐓𝐎 𝐇𝐎 𝐂𝐇𝐈 𝐌𝐈𝐍𝐇, 𝐕𝐈𝐄𝐓𝐍𝐀𝐌 ⛵️⛵𝐓𝐎 COMBODIA
  • V/v Tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát đối với hàng hóa nhập khẩu đang lưu giữ tại kho bãi, cảng, cửa khẩu.
  • NHẬP KHẨU TỪ KANAGAWA, NHẬT BẢN ⛵️⛵𝐓𝐎 HO CHI MINH
  • EXPRESS FROM HO CHI MINH ⛵️ ⛵ĐẾN YANGON, MYANMAR
  • 𝐅𝐑𝐎𝐌 𝐓𝐎 𝐇𝐎 𝐂𝐇𝐈 𝐌𝐈𝐍𝐇, 𝐕𝐈𝐄𝐓𝐍𝐀𝐌 ⛵️⛵𝐓𝐎 TAICHUNG, TAIWAN
  • DỊCH VỤ THỦ TỤC NHẬP KHẨU XE NÂNG HÀNG - TPHCM
  • BẢNG MÃ LOẠI HÌNH XUẤT KHẨU, NHẬP KHẨU VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
  • DỊCH VỤ THỦ TỤC HẢI QUAN CHUYÊN NGHIỆP, NHANH CHÓNG.
  • Dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói, nhanh chóng, giá rẻ
  • THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÁY TÍNH/LAPTOP ĐẦY ĐỦ NHẤT
  • QUY TRÌNH THỦ TỤC HẢI QUAN NHẬP KHẨU
  • DỊCH VỤ THỦ TỤC HẢI QUAN TRỌN GÓI GIÁ RẺ, UY TÍN
  • BÁO GIÁ DỊCH VỤ KHAI BÁO HẢI QUAN TRỌN GÓI - NHANH CHÓNG - HỢP LÝ
  • THỦ TỤC NHẬP KHẨU MÁY TÍNH ĐỂ BÀN:
  • Dịch vụ hải quan trọn gói uy tín TP.HCM
  • DỊCH VỤ KHAI BÁO HẢI QUAN CHUYÊN NGHIỆP, GIÁ RẺ, UY TÍN , TIẾT KIỆM, NHANH CHÓNG
  • DỊCH VỤ DOOR TO DOOR LÀ GÌ? CÁC BƯỚC ĐỂ GỬI HÀNG DOOR TO DOOR
  • DỊCH VỤ VẬN TẢI NỘI ĐỊA (INLAND SERVICES)
  • DỊCH VỤ XIN CẤP PHÉP GIẤY CHỨNG NHẬN Y TẾ (HEALTH CERTIFICATE)
  • Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O)
  • 5 lý do bạn nên sử dụng dịch vụ khai báo hải quan của White Lotus Logistics
  • Nghị quyết 60/NQ-CP 2020 về xuất khẩu khẩu trang y tế
  • Quyết định 1106/QĐ-BCT 2020 hạn ngạch xuất khẩu đối với mặt hàng gạo
  • Xử lý vi phạm về sử dụng mã số, mã vạch đối với hàng hóa xuất khẩu
  • Chính thức kết nối 09 thủ tục hành chính của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trên Cơ chế một cửa quốc gia
  • Công tác rà soát các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch của các Sàn TMĐT (tuần từ 23 - 30/3/2020)
  • Đẩy nhanh thông quan hàng hóa tại cửa khẩu biên giới giáp Lào và Campuchia
  • Bộ Công Thương ban hành Quyết định về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành đi làm việc với các địa phương và doanh nghiệp xuất khẩu gạo chủ chốt để rà soát, kiểm tra, đánh giá về nguồn cung thóc gạo, tình hình xuất khẩu gạo.
  • Doanh nghiệp nói về KTCN-Bài cuối: Cơ quan Hải quan sẽ là đầu mối chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục kiểm tra cho doanh nghiệp
  • Từ 24/3, tạm dừng xuất khẩu gạo dưới mọi hình thức
  • Chính sách thuế đối với phế liệu phế phẩm
  • Toàn văn Hiệp định EVFTA giữa EU và Việt Nam
  • Đã đưa hơn 500 container phế liệu không đủ tiêu chuẩn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam
  • Hủy bỏ 2 công văn về kiểm tra hải quan với mặt hàng thép
  • Hải quan Long An: Bắt giữ gần 12 tấn hàng cấm
  • Vụ container phụ kiện Trung Quốc giả mạo xuất xứ: Sạc dự phòng chỉ vài chục nghìn?
  • Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói về vụ Asanzo
  • Chặn lô hàng nhập khẩu luồng Xanh ẩn lận thuế gần 1,3 tỷ đồng
  • Cận cảnh container phụ kiện điện thoại Trung Quốc giả mạo xuất xứ Việt Nam
  • Nhập khẩu gạo đồ vào Australia phải đáp ứng yêu cầu mới
  • Vụ nhập lò nướng nguyên chiếc khai linh kiện: Khởi tố Công ty Sa Huỳnh
  • (HQ Online) - Theo tin từ Cục Hải quan Nghệ An, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng Nghệ An và Công an Kỳ Sơn đấu tranh thành công chuyên án 381L, bắt 2 đối tượng đang vận chuyển 60.000 viên ma túy tổng hợp và 2 kg ma tú
  • TPHCM: Tăng cường quản lý hoạt động XNK, kinh doanh xăng dầu
  • Hải quan TPHCM: Kiến nghị nhiều giải pháp kiểm soát ma túy
  • Hơn 3,4 triệu container hàng hóa được thông qua hệ thống VASSCM
  • Hải quan TPHCM: Kiểm soát tốt nợ thuế
  • Móng Cái: “Sờ gáy” 2 trung tâm bán hàng có dấu hiệu vi phạm quyền SHTT
  • Sử dụng thiết bị hiện đại phục vụ công tác kiểm tra, giám sát hải quan
  • Hơn 6.400 xe ô tô nhập khẩu về TPHCM
  • Tăng cường quản lý nhà nước về chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại
  • Phát hiện 1 container giày tạm nhập từ Trung Quốc mang Made in Việt Nam
  • Đánh thuế cao sản phẩm nhựa không thân thiện môi trường
  • Cục Hải quan Đồng Nai lạc quan với chỉ tiêu phấn đấu
  • Vai trò của thương mại điện tử trong việc đạt mục tiêu AEC 2025
  • Mỹ áp thuế hơn 400% sản phẩm thép – Việt Nam sẽ bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp
  • Chuẩn bị để ngành logistics Việt Nam đón đầu Công nghiệp 4.0
  • Nộp thuế điện tử 24/7: Quy trình doanh nghiệp nhờ thu thực hiện như thế nào?
  • 3 tập thể và 2 cá nhân ngành Hải quan được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì
  • Thăng trầm xuất khẩu cao su
  • Hải quan Đồng Nai: Thu ngân sách đạt 47% chỉ tiêu kế hoạch năm 2019
  • Hải quan Bà Rịa- Vũng Tàu: Vất vả thu hồi nợ thuế khó đòi
  • Triệt phá đường dây vận chuyển 10kg ma túy đá từ Campuchia về Việt Nam
  • "Mùa vàng" của ngành Hải quan trên mặt trận chống buôn lậu
  • Tổng cục Hải quan tăng cường quản lý hoạt động tạm nhập tái xuất
  • Kim ngạch xuất nhập khẩu cao nhất từ trước đến nay
  • Thủ tục hải quan nhập khẩu dụng cụ thú y dùng cho chó mèo như thế nào?
  • Những hình ảnh cất giấu ma túy tinh vi trong các kiện hàng quà biếu
  • 25 nhóm sản phẩm, hàng hóa còn chồng chéo trong kiểm tra chuyên ngành
  • Miễn thuế NK cho nguyên liệu gia công, sản xuất hàng hóa XK tại chỗ
  • Trên 220 bộ máy lạnh cũ nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam
  • Xem xét khởi tố vụ nhập khẩu 5 container hàng Trung Quốc không nhãn mác
  • Khởi tố vi phạm về nhập khẩu phế liệu xảy ra tại Công ty Vĩnh Thành
  • Chủ tịch Asanzo: Sản phẩm của chúng tôi không phải hàng Việt Nam
  • Điều tra: Asanzo có lừa dối người tiêu dùng?
  • Tiếp thu ý kiến doanh nghiệp phía Nam sửa đổi, bổ sung Thông tư 38 và 39
  • Hải quan Đồng Nai: Giải đáp nhiều vướng mắc về khấu trừ thuế, xác minh C/O... cho doanh nghiệp Đài Loan
  • Hà Nội: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu
  • EVN không ủng hộ phát triển điện mặt trời tại vùng bức xạ thấp
  • Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019: Quy tụ nhiều doanh nghiệp uy tín ngành thực phẩm, đồ uống
  • Thủy sản gặp khó ở thị trường nội địa
  • Xuất siêu quay trở lại
  • Hải quan Quảng Ninh tiêu hủy thuốc lá, đồ chơi trẻ em… nhập lậu
  • Chính sách thuế đối với hàng hóa chuyển đổi
  • Xử lý thuế với các tình huống hàng sản xuất XK phải tái nhập
  • VCCI kiến nghị đơn giản hoá xác định trị giá hải quan cho hàng hoá không chịu thuế
  • Tổng cục trưởng tặng giấy khen cho 5 CBCC Hải quan Gia Lai- Kon Tum
  • Loay hoay chống vi phạm sở hữu trí tuệ
  • Cảnh sát biển tạm giữ hơn 2.500 tấn than trên tàu Nam Vỹ
  • Vận chuyển trái phép 300kg chân gà đông lạnh
  • Phát hiện nhiều cá thể vẹt quý nhập không phép qua đường hàng không
  • Nhập lậu 8.000 que kem Trung Quốc
  • Thương mại điện tử là kênh xuất khẩu chủ đạo của nhiều doanh nghiệp
  • Hải quan triển khai đo mức độ hài lòng của doanh nghiệp năm 2019
  • Chính sách thuế đối với hàng hóa tạm nhập- tái xuất thực hiện dự án vay ODA
  • Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương làm thủ tục cho du thuyền nhập cảnh
  • Mở đợt cao điểm tấn công tội phạm ma túy trên biên giới Việt Nam-Campuchia
  • Khám 4 container vải cuộn, ván ép nhập khẩu, ra... máy lạnh
  • Vải thiều tấp nập xuất khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh
  • Hải quan TP Hồ Chí Minh: Chống thất thu hiệu quả
  • Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường làm việc với Phó Tổng Thư ký WCO
  • Đột kích 18 kho chứa hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại TPHCM
  • Năm 2018- Xuất khẩu dệt may đạt trên 36 tỷ USD
  • Giá xăng dầu giảm nhẹ lần thứ 2 liên tiếp
  • Xuất khẩu hồ tiêu vọt tăng về lượng nhưng giảm về giá trị
  • Khách hàng lớn tại Lào lựa chọn Cảng Đà Nẵng để ra Biển Đông
  • Quý I/2019, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Đà Nẵng tăng 20,76%
  • Sửa phương pháp xác định trị giá giao dịch hàng hóa nhập khẩu
  • 5 tháng 2019: Xuất khẩu cao su mang về 673 triệu USD
  • Xuất khẩu sang Canada: Bứt phá nhờ CPTPP
  • Siết kiểm tra mặt hàng đá nhân tạo
  • Sửa phương pháp xác định trị giá hải quan cho hàng xuất khẩu
  • Mở rộng chương trình nộp thuế 24/7: Tự động hóa giúp doanh nghiệp thông quan nhanh
  • Từ ngày 1/1/2020: Bỏ hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường
  • Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt 177 tỷ USD
  • 8 câu hỏi và trả lời liên quan đến vướng mắc thuế xuất nhập khẩu Phần I
  • Phát hiện lô hàng quà biếu chứa hàng lậu trị giá hơn 1 tỷ đồng
  • Đề nghị khởi tố vụ buôn lậu liên quan đến Công ty TNHH Youngji Vina
  • TRANG CHÍNH | TIN QUỐC TẾ G20 thảo luận vấn đề thuế xuyên quốc gia

EVEN

  • CƯỚC VẬN CHUYỂN TỪ CẢNG TRUNG QUỐC - CẢNG CÁT LÁI - THÁNG 3/2017
  • List of Plant Protecting Products Prohibited and Permitted Vietnam

RECENT POST

  • Thủ Tục Hải Quan Đối Với Hàng Hóa XNK Tại Chỗ Mới Nhất (Updates)

Inland and intermodal container transport

Introduce:

The inland transport part of our business offers you a unique intermodal shipping service whenever and wherever you need to transport containers by both ocean and land.

5 Goods Reasons to choose our inland transport service

  • - Full Service Transport Solution

  • - Timely Pick up and Delivery

  • - Large network of Quality Transport providers

  • - One Top Shopping Combining Your Land And Ocean Transportation Needs

  • - Constant Mornitoring and Quality Assurance

Newsletter

Enter your email address for get more information

 

Share Us to the World

WHITE LOTUS LOGISTICS COMPANY LIMITED

101/8A1 Ho Van Hue Str Phu Nhuan Dist, Hcmc, Viet Nam.
Tel No.: (848) 3.845 7559
Fax No.: (848) 3.997 4756
Cell phone: 84.903 71 2 368
Email: whitelotushcm@gmail.com

© 2014 WHITE LOTUS. All Rights Reserved.
Powered by BizMaC